Breaking News

20131002

Dự án B5 có dấu hiệu lừa đảo

Dự án B5 Cầu Diễn là gì. Việc lừa gạt người tiêu dùng của B5 như thế nào

Theo quy hoạch bán đầu thì Dự án B5 là dự án xây dựng thuộc diện tái định cư dự án này có diện tích hơn 22.000 m2 được xây dựng trên lô đất ký hiệu 14 thuộc quy hoạch chi tiết khu đô thị có tên “Thành phố giao lưu” tại địa chỉ B5 Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội
    Dự án B5 Cầu Diễn do liên doanh công ty TNHH MTV XNK và đầu tư xây dựng phát triển Hà Nội và Tập đoàn Housing do bà Châu Thị Thu Nga (đại biểu Quốc hội đoàn Hà Nội) làm Chủ tịch HĐQT đồng chủ đầu tư.
    Dự án bao gồm 2 tổ hợp HH2 có diện tích hơn 6.660 m2 được sử dụng xây dựng nhà tái định cư và tổ hợp CT5 (bao gồm 4 tòa chung cư) có diện tích 15.400 m2 cũng được xây dựng làm nhà tái định cư phục vụ dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội với số tầng cao bị khống chế từ 9 đến 13 tầng.

Thế nhưng nó lại biến thành khu nhà thương mại
Để có thể huy động được gần 500 tỷ đồng của khách hàng mua nhà, công ty CP Tập đoàn đầu tư xây dựng nhà đất (Tập đoàn Housing) đồng chủ đầu tư dự án B5 Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội đã tự ý biến hóa dự án này từ nhà tái định cư thành nhà ở thương mại.
    Ngày 28/12/2012, hai liên danh chủ đầu tư dự án B5 Cầu Diễn đã có đơn xin đề nghị điều chỉnh nâng tầng, tăng số lượng căn hộ khu tái định cư CT5.
Tuy nhiên, Sở Quy hoạch Kiến trúc đã không chấp thuận nâng số tầng cao 11 cho đến 21 tầng theo đề xuất của chủ đầu tư do dự án vẫn đang trong quá trình chờ quy hoạch phân khu đô thị H2-1 tỷ lệ 1/2.000.
    Không chỉ vậy, hai liên doanh này đã xin Sở quy hoạch kiến trúc cho phép điều chỉnh cục bộ quy hoạch mặt bằng tổng thể ô đất 14 với phương án quy hoạch một phần đất xây dựng khu nhà thấp tầng để bố trí tái định cư tại chỗ cho các hộ dân nằm trong diện giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án. Tuy nhiên, phương án này không được chấp thuận.
    Điều đáng nói, mặc dù tổ hợp chung cư CT5 đã được các cơ quan chức năng xác định là đất dùng để xây dựng nhà tái định cư thế nhưng thời điểm cuối năm 2009, 2010 cả hai liên doanh này đều chào bán cho khách hàng với bản thiết kế “tự vẽ” bao gồm 6 tòa nhà chung cư cao 28 đến 32 tầng với gần 2.000 căn hộ thương mại.
    Bằng việc biến hóa tổ hợp CT5 từ nhà tái địnhh cư sang dự án nhà thương mại, theo phản ánh của khách hàng, công ty Tập đoàn Huosing do bà Châu Thị Thu Nga (đại biểu Quốc hội đoàn Hà Nội) làm Chủ tịch HĐQT đã thực hiện huy động vốn của 400 khách hàng mua nhà cá nhân, bán buôn cho một số sàn giao dịch bất động sản với số lượng tiền huy động là 470 tỷ đồng.
     Về phía công ty TNHH MTV XNK và đầu tư xây dựng phát triển Hà Nội do ông Nguyễn Văn Tuẫn nguyên chủ tịch kiêm tổng giám đốc đã huy động của hơn 200 khách hàng với số tiền là 100 tỷ đồng.
    Ngày 28/9/2013, ông Tuẫn đã bị cơ quan CSĐT C46 Bộ Công an bắt tạm giam 4 tháng liên quan đến số tiền 100 tỷ đồng tiền huy động của khách hàng mua nhà tại dự án B5 Cầu Diễn.
     Như vậy, câu hỏi đặt ra lúc này đó là tại dự án B5 Cầu Diễn, hai liên danh chủ đầu tư này đã bán khống bao nhiêu căn hộ bằng bản vẽ quy hoạch mà không cơ quan chức năng nào phê duyệt. 
    Và sau 3 năm nhận tiền góp vốn của khách hàng, chủ đầu tư đã đem hơn 600 tỷ đồng tiền bán nhà đi đâu và sử dụng vào mục đích gì thì không một ai được biết trong khi dự án này vẫn chỉ là bãi đất trống, mới giải phóng mặt bằng được khoảng 60%.
Được biết, mới đây chủ đầu tư dự án này đã có gửi đơn lên Bộ Xây dựng để xin điều chỉnh cơ cấu căn hộ. Tuy nhiên, không biết căn cứ vào đâu mà liên doanh này vẫn ghi rõ trong đơn xin là xin chuyển đổi từ dự án nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội tại khu đô thị thành phố giao lưu.
Trong phương án liên doanh này đề xuất sẽ có 328 căn hộ làm quỹ tái định cư của Thành phố, một phần đầu tư xây dựng nhà ở xã hội và nhà ở thương mại để đáp ứng nhu cầu cho đối tượng thu nhập thấp.
    Liệu đây có phải là chiêu bài cố tình lập lờ đánh lận con đen để hợp thức hóa số lượng căn hộ thương mại mà hai liên doanh này đã huy động vốn?

Không có nhận xét nào:

Phóng sự nổi bật


Bán Hương Liệu Thực Phẩm

- Hương liệu nghành sản xuất rượu
- Hương liệu chế biến chè xanh
- Phụ gia cho rượu Vodka
- Hương liệu ngành dược phẩm, thực phẩm chức năng
- Hương liệu phụ gia ngành đồ uống cao cấp khác..
Huong lieu thuc pham
 

Bán Mật Ong

Bán mật ong các loại:
- Mật ong nuôi trên rừng
- Mật ong nhãn,
- Mật ong rừng nguyên chất tỉnh Điện Biên
- Sản phẩm có bạn tại Hà Nội
- Cung cấp các loại phấn hoa
- Bán sáp ong nuôi, ong rừng chất lượng tốt nhất
- Nhận đặt hàng của khách hàng  
Bán mật ong

Bán Mật Ong Hoa Nhãn
Tại Hà Nội
Mobile: 0988.989.558 

Cung cấp Hóa chất tẩy mực in trên chai thủy tinh

Hóa chất tẩy chai Vodka men
- Bán hóa chất tẩy mực in trên kính, chai lọ thủy tinh
- Hóa chất pha chế nước rửa chén bát
- Cung cấp và bán công nghệ sử lý làm mờ chai thủy tinh
tẩy mực in chai thủy tinh
 

 
Cao Nấm men, vải vóc Hàn Quốc
- Công nghiệp (Môi Trường)
- Cao Nấm men Thực Phẩm, Bán các loại vải Hàn Quốc
- Nhận Bán Buôn
- Bán lẻ trên toàn Quốc
cao nấm men, vải cotton
 Liên hệ: 0988.989.558
  Cung Cấp Chai Lọ Thủy Tinh
- Chai Vodka Men
- Chai 750 ml
- Chai 500 ml
- Chai Mờ
- Chai trong
Chai Vodka Hà Nội
Chai thuy tinh
 
  Bán Công nghệ Làm men Rượu
- Men vi sinh
-Men Thuốc Bắc
- Bánh men rượu quý
- Cung cấp men giống quý
Bán môi trường nuôi cấy men tốt nhất
Men ruou
 
 
Ban dat Ha Noi