Breaking News

20140617

Những vùng đất linh thiêng tại Hà Nội

Tôi vốn là một tín đồ của phong thủy, đã đôi lần dạo quanh những khu đất trên địa bàn Hà Nội để xem địa linh từng vùng, cũng đã từng đi qua khu Cổ Bi “Nhất Cổ Bi >> Nhì Cổ Loa” đến các vùng như Bất Bạt, hay các vùng Ba Vì..hay dạo quanh khu vực có nghĩa trang nhân dân vùng Thanh Tước..
Quả thật mỗi vùng đất  có một  linh khí mà ẩn sâu trong nó sự sức mạnh trùng trùng..
Lần đâu tiên tôi biết đến nghĩa trang Thanh Tước là lần tôi đi lên đó cũng khuân vác gạch đá xi măng để xây mộ cho bố vợ sếp, Khi càm nhận ở đây một khu đất bao bọc bởi một vòng đồi núi, xung quanh, đặc biệt là khu vực này trồng cây thông, thông mọc rất tốt mặc dù chúng mọc ở trên cao, còn khu vực xung quanh địa bàn này thì cây cối không tươi tốt như ở trong nghĩa trang, mấy anh em bàn tán về sự việc này, có người cho rằng đây là khu nghĩa địa cho nên có xác người nên cây cối tươi tốt là lẽ đương nhiên, tiuy nhiên một ý kiến phản bác lại là, ở đây chỉ cất mộ cải táng, nghĩa là một toàn xương cốt thì lấy đâu ra dinh dưỡng mà cấp cho cây, hơn nữa những ngôi một này lại được đặt gần như ở dưới những khu vực trông cây thì rễ của chúng có thể vươn tới những cái tiêu, quách bé tý đó để mà hút dinh dưỡng không..
Theo thuyết phong thủy thì phàm những nơi cây cối tưới tốt, khi đất thoáng đạt thì đều là những nơi có phong thủy tốt, tất nhiên khác với những nơi phù thũng cây cối tốt nhưng âm u.
Tại Việt Nam có khá nhiều vùng đất có phong thủy khá tốt, như tại Thái Bình, hay Hải Dương, Bắc Ninh, Hưng Yên..
Tuy nhiên vùng đất có thể coi là có linh khí nhất vẫn phải xem đến là Hà Nội.
Một vấn đề tôi đề cập đến trong bài viết này đó là khu vực thuộc công viên Bách Thảo của hà Nội. Nơi đây quả thực là một vùng đất khá đẹp, có đồi đất có hồ nước, Nhiều nhà phong thủy cho rằng tại Hà Nội có hai chỗ đất mà họ cho rằng đây là linh thiêng nhất nơi đây theo phỏng đoán là huyệt đạo của vùng này,
1)      Là đền thờ Bạch Mã, thuộc Hàng Buồn
Theo truyền thuyết nơi đây là nơi thờ thần Bạch Mã (Ngựa Trắng) khi giúp vua xây thành vì thanh xây nhiều lần bị đổ đêm nhà vua mơ thấy một con ngựa bạch đi một vòng trên vùng đất đến chỗ đền bây giờ thì ngựa biến mất, sáng dậy vua nhớ lại những bước chân ngựa đi và cho xây thành trên những bước chân của ngựa và thành đã xây thành công, vua cho rằng con ngựa đó chính là thần đất cai quản vùng này nơi mà ngựa biến mất thì đây là vùng đất mà thần đất ở, ông cho xây nơi đây một cái đền thờ để thờ thần về sau mà ngôi đền có tên là đền Bạch Mã
2)      Một vùng đất nữa mà tôi đã nhắc đến ở trên đó chính là công viên Bách Thảo..
     Tại góc Tây Bắc có cái gò đất cao mà nhiều người gọi là núi Khán hay núi Nùng, lại có người gọi là ngọn núi Sưa. Sưa là tên một loài cây gỗ đắt giá hiện nay mỗi kg gỗ có giá tới 20 đến 30 triệu đồng trên núi mọc nhiều sưa nên núi được gọi theo tên loại cây .
    Tuy nhiên khi quan sát thật kỹ theo phong thủy của vùng này thì tôi lại cảm nhận không thấy nơi đây có khí đất tốt. Qua đọc bài viết http://huc.edu.vn/chi-tiet/550/Nguoi-nhin-xuyen-long-dat-o-Hai-Duong.html thì tôi lại cảm nhận thấy rằng có lẽ đây là một khu đất thuộc ngôi mộ Hán thì có vẻ đúng hơn..
    Trước đây và hiện nay Trung Quốc luôn lấn lướt Việt Nam, họ dùng nhiều thủ đoạn để lấy đi lợi ích kinh tế, cũng như chính trị của Việt Nam Chúng ta luôn bị thua thiệt khi nghiên cứu về dịch có câu” Nhất mả, Nhì Phòng, tam bát tự” tôi canghf cảm thấy phải chăng tại Việt Nam có quá nhiều những ngôi mộ người Hán, đặc biệt là vùng đất tại Hà Nội do đó mà nguwoif Trung Quốc đang hiên ngang thắng thế.
Quay trở lại khu vực khi tìm hiểu về hiện trạng của hồ nước cũng như tính toán khối lượng đất trên núi thì tôi thấy nó khá khớp với thể tích mà chúng bị lấy đi từ hồ nước cạnh đó không xa.
Khu vực huyệt mộ nhà hán tại ngọn đồi đất trong công viên bach thao

    Trong công viên, xưa khu đất này còn là một nhánh của sông Hồng gần Hồ Tây mà trong công viên hiện có đoạn sông tạo thành hồ, tuy nhiên ta cũng dễ dàng tính được rằng gò đất trên được đào từ lòng hồ nước gần đó.
Còn bia thờ Hắc Đế trên gò đất.., đây chỉ là tấm bia để đánh lạc hướng nhừng người tò mò là bên dưới lòng đất thờ một đức vua của Việt Nam mà thôi

Nên chăng chúng ta cần một cuộc khảo sát tỷ mỷ cho lòng đất tại khu vực linh thiêng này

Không có nhận xét nào:

Phóng sự nổi bật


Bán Hương Liệu Thực Phẩm

- Hương liệu nghành sản xuất rượu
- Hương liệu chế biến chè xanh
- Phụ gia cho rượu Vodka
- Hương liệu ngành dược phẩm, thực phẩm chức năng
- Hương liệu phụ gia ngành đồ uống cao cấp khác..
Huong lieu thuc pham
 

Bán Mật Ong

Bán mật ong các loại:
- Mật ong nuôi trên rừng
- Mật ong nhãn,
- Mật ong rừng nguyên chất tỉnh Điện Biên
- Sản phẩm có bạn tại Hà Nội
- Cung cấp các loại phấn hoa
- Bán sáp ong nuôi, ong rừng chất lượng tốt nhất
- Nhận đặt hàng của khách hàng  
Bán mật ong

Bán Mật Ong Hoa Nhãn
Tại Hà Nội
Mobile: 0988.989.558 

Cung cấp Hóa chất tẩy mực in trên chai thủy tinh

Hóa chất tẩy chai Vodka men
- Bán hóa chất tẩy mực in trên kính, chai lọ thủy tinh
- Hóa chất pha chế nước rửa chén bát
- Cung cấp và bán công nghệ sử lý làm mờ chai thủy tinh
tẩy mực in chai thủy tinh
 

 
Cao Nấm men, vải vóc Hàn Quốc
- Công nghiệp (Môi Trường)
- Cao Nấm men Thực Phẩm, Bán các loại vải Hàn Quốc
- Nhận Bán Buôn
- Bán lẻ trên toàn Quốc
cao nấm men, vải cotton
 Liên hệ: 0988.989.558
  Cung Cấp Chai Lọ Thủy Tinh
- Chai Vodka Men
- Chai 750 ml
- Chai 500 ml
- Chai Mờ
- Chai trong
Chai Vodka Hà Nội
Chai thuy tinh
 
  Bán Công nghệ Làm men Rượu
- Men vi sinh
-Men Thuốc Bắc
- Bánh men rượu quý
- Cung cấp men giống quý
Bán môi trường nuôi cấy men tốt nhất
Men ruou
 
 
Ban dat Ha Noi